วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ลือสะพัด! เดอะ เวิลด์ ดูไบ กำลังจะจมทะเล


หลังจากดูโครงการกันแล้ว  วันนี้เอาข่าวคราวความเคลื่อนไหวมาให้อ่านชม   มาลุ้นกันครับว่าจะจมทะเลไหม!!!!!
นครดูไบ... ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมอสังหาริมทรัพย์สวยหรูระดับโลก หลังพลิกทะเลทรายเป็นเม็ดเงิน ด้วยการสร้างเป็นมหานครที่เต็มไปด้วยโครงการหรูหรา มีสถาปัตยกรรมดีไซน์แปลกและแตกต่าง หากแต่เวลานี้ ดูไบ ยังคงต้องยืนต้านลมมรสุมเศรษฐกิจลูกใหญ่ ที่ส่งผลให้เกิดกองหนี้มหาศาล

          ยิ่งไปกว่านั้น ล่าสุด มีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศ ว่า โครงการ "เดอะ เวิลด์" หรือหมู่เกาะ 300 เกาะ ที่จงใจสร้างเรียงรายเป็นประเทศต่าง ๆ บนแผนที่โลก ตั้งอยู่นอกชายฝั่งนครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กำลังจะจมหายไปในทะเล เนื่องจากถูกกัดเซาะและเสื่อมสภาพลงทุกที ขณะเดียวกัน ช่องทางเดินเรือระหว่างเกาะ ก็ถูกอุดตันไปด้วยโคลน อันเป็นสัญญาณการันตีว่า เกาะเหล่านี้กำลังจะจม!!!
สำหรับโครงการ เดอะ เวิลด์ เกิดจากการดูดทรายถมทะเล สร้างเกาะเป็นประเทศต่าง ๆ บนแผนที่โลก โดยตั้งชื่อเกาะ เป็นชื่อประเทศต่าง ๆ แล้วขายให้เศรษฐีที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก ตามแต่ขนาดและราคา ซึ่งบรรดามหาเศรษฐีจากทั่วโลก ต่างยอมจ่ายเงินจับจองเป็นเจ้าของสถาปัตยกรรมดีไซน์เก๋แห่งศตวรรษที่ 21 จากบรรดา 300 เกาะ ถูกขายไปแล้วกว่า 70% ท่ามกลางเสียงร่ำลือว่า คู่รักคนดังอย่าง แบรด พิทท์ กับแองเจลีน่า โจลี่ ต่างไม่ชอบใจ หลังทุ่มเงินซื้อ เกาะเอธิโอเปียจำลอง ขณะที่นักฟุตบอลระดับโลกอย่าง เดวิด เบ็คแฮม และไมเคิล โอเว่น ก็หันไปซื้อคฤหาสน์บนเกาะปาล์ม จูไมร่า ที่อยู่ใกล้กับ เดอะ เวิลด์ แทน

          ทั้งนี้ อาจเป็นผลสืบเนื่องมาจากวิกฤตฟองสบู่ บรรดานักลงทุน และมหาเศรษฐี ที่ซื้อเกาะใน เดอะ เวิลด์ ไปแล้ว พวกเขาต่างกลัดกลุ้มกับมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ที่ลดลงอย่างฮวบฮาบ ถึงขนาดเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น เมื่อ จอห์น โอโดแลน ที่ซื้อเกาะชื่อ ไอร์แลนด์ ในราคา 24 ล้านปอนด์ ตัดสินใจฆ่าตัวตาย ส่วน ซาฟี กูราชี่ ที่ซื้อเกาะชื่อ บริเทน ราคา 43 ล้านปอนด์ ต้องติดคุก 7 ปี หลังถูกกล่าวหาว่า จ่ายเช็คเด้ง

          นอกจากนี้ บริษัท เพนกวิน มารีน ที่ได้สิทธิ์ในการจัดหาเรือข้ามระหว่างเกาะ ก็ต้องยุติธุรกิจนี้ลงอย่างสิ้นเชิง หลังจากโครงการต่าง ๆ บนเกาะ เดอะ เวิลด์ ล้วนตายไปแล้ว แม้ว่า นายเกรแฮม โลเว็ตต์ ทนายของนาคีล เจ้าของโครงการ "เดอะ เวิลด์"  จะอ้างว่า โครงการยังไม่ตาย แต่แค่โคม่าเท่านั้น และยืนยันว่า เกาะเหล่านี้ยังไม่จม เพราะมีการสำรวจอยู่ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา

          ....ก็ต้องเคยจับตาดูกันต่อไปว่า โครงการ เดอะ เวิลด์ ดูไบ จะจมหายไปจากแผนที่โลกจำลองนี้จริงหรือไม่ ?!?









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น