วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ซูเปอร์มะเขือเทศ ดีเยี่ยมต่อร่างกาย


นักวิทยาศาสตร์จากสหรัฐอเมริกาได้เปิดตัวมะเขือเทศ Super Tomato ชนิดใหม่ในชื่อ 'Indigo Rose Tomato' ผลมะเขือเทศที่แปลกตาด้วยสีม่วง เปี่ยมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

ตามหลังจากการเปิดตัว 'Super Broccoli' ผักบร็อคโคลี่ต้านมะเร็งในประเทศอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว นักวิจัยจาก Oregon State University ได้เปิดตัวมะเขือเทศพันธุ์ใหม่ในชื่อ Indigo Rose เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งประกอบไปด้วยสาร Anthocyanin หรือสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีผลให้มะเขือเทศพันธุ์นี้มีสีที่ต่างไปด้วยสีม่วงน้ำเงิน

สาร Anthocyanin เป็นที่รู้กันว่า เป็นสารที่ช่วยดูแลและรักษาระบบประสาท อีกทั้งยังช่วยลดความตึงเครียดและรักษาอาการอักเสบได้ ซึ่งมะเขือเทศ Indigo Rose นี้เป็นมะเขือเทศชนิดแรกที่ประกอบด้วยสาร Anthocyanin อีกทั้งยังสามารถปลูกโดยง่ายในสวนหลังบ้าน และมีวางจำหน่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

ถึงแม้ว่าผลบลูเบอร์รี่จะเป็นผลไม้ที่มีสาร Anthocyanin เข้มข้นกว่ามะเขือเทศ แต่ผลวิจัยในประเทศสหรัฐอเมริกาชี้ว่ามะเขือเทศเป็นผักที่มีการบริโภคทุกวัน และมีความนิยมเป็นอันดับ 4 ในบรรดาผักและผลไม้ทั้งหมด โดยเป็นรองเพียงแค่ มันเทศ ผักกาด และผักหัวหอม

ผลมะเขือเทศ Indigo Rose ได้มีการพัฒนาตั้งแต่ช่วงปี 1960 โดยการผสมข้ามพันธุ์ระหว่างมะเขือเทศและมะเขือเทศป่าจากประเทศชิลีและหมู่เกาะกาลาปากอส

Source : AFP Relax News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น